Thiết kế thông minh dự án Central Residence

Central residence là khu căn hộ cao nhất trong khu đô thị quốc tế Gamuda City. Dự án gồm tổ hợp 3 tòa tháp cao 40 tầng với hệ thống tiện ích đẳng cấp 5 sao.

Gamuda Central Residence

Thông tin tổng quan dự án

  • Tên dự án: Central Residence
  • Phân khu: Gamuda Central
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Gamuda Land Berhad ( Malaysia )
  • Đơn vị thi công: Phục Hưng Holdings
  • Vị trí: Lô H22, Gamuda City, P. Yên Sở, Q.Hoàng Mai, Tp.Hà Nội
  • Quy mô dự án : 3 tòa tháp A,B,C cao 40 tầng. Dự án có 1 tầng hầm để xe máy, 2 tầng trung tâm thương mại và 3 tầng để ô tô.
  • Mật độ xây dựng: 20,5% trên diện tích 6ha
  • Loại hình sản phẩm: căn hộ cao cấp,  Sky Villas, căn hộ Duplex.
  • Diện tích: Từ 35 – 97m2. Căn Studio, 1 – 3 phòng ngủ.
  • Khởi công: Quý IV/2022
  • Bàn giao: Qúy II/2025

Ý tưởng thiết kế

Central Residence được các kiến trúc sư Ibstac Architects & Planners thiết kế dựa trên cảm hứng của bông hoa bồ công anh, biểu tượng của tình yêu và hy vọng. Hơn cả một ngôi nhà, đó là tổ ấm, là nơi nuôi dưỡng, vun đắp hạnh phúc gia đình, trở thành hạt nhân để rồi từ đó lan tỏa yêu thương.

chung cư central residence

Không gian chung được thiết kế nhằm gắn kết và tôn vinh các giá trị cộng đồng, xây dựng khu dân cư sôi động, thịnh vượng.

Giải pháp thiết kế

Một siêu dự án với khu đất để xây dựng công trình lên đến 3.65 ha và diện tích xây dựng là 400,000m2 thực sự là một thách thức với đội ngũ kiến trúc sư của Gamuda Land. Làm sao để giao thông giữa người dân sử dụng công trình cũng như khách đến sử dụng hệ thống trung tâm thương mại tại khối đế, và hơn thế nữa là cách thức vận hành khu vực để xe để các giờ cao điểm không chồng chéo, tắc nghẽn. Làm sao để người dân sử dụng thang máy một cách thuận tiện nhất. Làm sao để các căn hộ có view nhìn lớn nhất ra khu vực công viên và hồ Yên Sở….

quy hoạch tổng thể central residence

Toàn bộ công trình được thiết kế đẩy gần nhất vào khu vực mặt đường chính tiếp giáp với khu vực trung tâm thương mại và khu shophouse hiện hữu để tăng cường các liên về kết về tiện ích thương mại cho dự án. Ngoài ra các khối tháp hình bông hoa với mỗi cánh mở rộng cùng toàn bộ khu vực bể bơi, sân chơi cảnh quan tiện ích công trình được mở rộng về phía mặt chính công trình để tăng view nhìn tối đa ra khu vực hồ Yên Sở.

Về giải pháp phân khu chức năng trong công trình cụ thể như sau:

  • Tầng hầm: Khu vực để xe và kỹ thuật tòa nhà
  • Tầng 1: Khu vực sảnh căn hộ, sảnh nhà trẻ, khu thương mại, khu vực công cộng. Với khu vực bán lẻ và trung tâm mua sắm, cửa hàng và khu vực ăn uống (F&B) tạo nên cuộc sống sống động, và vô cùng thuận lợi.
  • Tầng 2: Khu vực để xe, nhà trẻ;
  • Tầng 3, 4: Khu vực để xe;
  • Tầng 5: Khu vực để xe, phòng sinh hoạt cộng đồng;
  • Tầng 6: Khu vực thương mại, sân vườn cảnh quan, bể bơi, các không gian tiện ích cộng đồng khác. Hệ thống sân vườn cảnh quan với hàng chục tiện ích từ bể bơi bốn mùa, bể bơi vô cực, bể bơi trẻ em, khu vực spa, BBQ, khu vui chơi cho các lứa tuổi, đường dạo… sẽ tạo nên…
  • Khối tháp từ tầng 6 đến tầng 40: Khu vực căn hộ gồm 2605 căn

Về giải pháp giao thông theo chiều ngang của công trình

Mỗi chức năng như thương mại, khu ở, nhà trẻ đều được thiết kế với các luồng giao thông tách biệt. Khu vực sảnh đón mỗi tháp được thiết kế riêng biệt ở mặt sau vừa tĩnh tại lại tách biệt khỏi khu vực thương mại ồn và sôi động ở khu vực mặt hướng Bắc. Bên cạnh đó sảnh cho khu vực nhà trẻ cũng được thiết kế lại mặt này để các con khi đến trường có được không gian cảnh quan mở và khu vực sảnh đón lớn không bị tắc nghẽn khi có một lượng lớn các phương tiện giao thông hoạt động tại giờ cao điểm. Bên cạnh đó là hệ thống giao thông thoát hiểm khi có sự cố được thiết kế đáp ứng các yêu cầu về Quy chuẩn khắt khe nhất ở thời điểm hiện tại.

giải pháp giao thông chung cư central residence

Công trình được thiết kế với tiêu chuẩn rất cao để mỗi căn hộ sẽ có 1 chỗ để xe nên với số lượng căn hộ lên tới 2605 căn tòa nhà thiết kế 1 tầng hầm và 4 tầng nổi (từ tầng 2 đến tầng 5) để xe. Công trình cũng được thiết kế khu vực đường dốc lên xuống thuận tiện cho mỗi tháp, mỗi đường dốc đều được thiết kế đảm bảo 2 luồng xe đi lại.

Về giải pháp giao thông theo chiều đứng

Với chức năng ở, mỗi tháp sẽ được thiết kế với 13 thang máy (trong đó có 01 thang PCCC), hệ thống lõi thang được thiết kế tại vị trí trung tâm của mỗi tháp nhằm tối ưu hóa cho mỗi cánh công trình được tiếp cận thuận lợi không bị lẫn với cách cánh khác. Ngoài ra mỗi sảnh thang đều được thiết kế với hệ thống cửa kính lớn để người sử dụng khi chờ thang được view ra khu vực hồ Yên Sở. Các vị trí yếu sẽ bố trí hệ thống kỹ thuật và phụ trợ.

kiến trúc central residence

Với khu vực dịch vụ công cộng được thiết kế 4 thang chia làm 2 cụm tiếp cận từ tầng hầm, tầng 1 lên tầng 6.

trung tâm thương mại tầng 1 central residence

THÔNG TIN TÀI LIỆU DỰ ÁN

HOTLINE: 0988296567